Tin vui

TIN TỨC

Tưới cây kim tiền bằng 2 loại nước này, chồi non mọc tua tủa, ra hoa gọi lộc về nhà

Thay vì chỉ sử dụng nước lã để tưới cho cây kim tiền, bạn nên bổ sung loại nước này để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây.

Cây kim tiền là một trong những loại cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích. Cây này dễ trồng, có khả năng thích nghi với nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Cây kim tiền mang ý nghĩa gọi tài lộc, may mắn đến cho gia đình nên được trồng rất nhiều.

Người ta tin rằng cây kim tiền ra lộc, ra hoa là dấu hiệu vô cùng may mắn. Tuy nhiên, có nhiều người chăm cây kim tiền cả năm cũng không thấy cây ra thêm chồi mới chứ đừng nói đến hoa.

Trên thực tế, cây kim tiền dễ sống nhưng cũng cần có dinh dưỡng. Nếu chỉ tươi cây bằng nước lã, cây sẽ khó có đủ dưỡng chất phát triển thêm chồi mới.

Để tăng dinh dưỡng, kích thích sự phát triển của cây, bạn hãy bổ sung thêm các loại nước dưới dây cho cây.

Nước mè đen

Nước mè đen có chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng, chống sâu bệnh cho cây kim tiền. Mè đen chứa nhiều chất như protein, chất béo, vitamin B, kali, magie, sắt, canxi, kẽm và mangan giúp tăng khả năng sinh trưởng của cây.

Nước mè đen sẽ giúp cây kim tiền phát triển tốt hơn ở môi trường đất cằn, đất thiếu dinh dưỡng.

Để làm nước mè đen tưới cho cây, bạn hãy thực hiện theo các bước sau.

– Xử lý mè đen: Mè đen cần được xử lý trước khi đem tưới cho cây. Bạn hãy cho mè đen vào nước đun sôi khoảng 30 phút. Sau đó, nghiền nát mè đen. Đem pha loãng nước mè đen với nước sạch theo tỷ lệ 1 phần nước mè đen : 4-5 phần ước lạnh.

– Tần suất tưới nước mè đen cho cây: Bạn có thể tưới nước mè đen cho cây kim tiền khoảng 1-2 lần/tuần. Lưu ý, chỉ tưới một lượng nước vừa đủ để đất ẩm, không tưới quá nhiều. Việc tưới nhiều sẽ làm tăng độ pH của đất, gây ảnh hưởng đến sự hấp thu các dưỡng chất của cây.

Nước đậu nành


Đậu nành cũng là một nguyên liệu có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cây, giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Đậu nành chứa nhiều protein, vitamin B, magie, sắt, canxi.. Các chất này đều cần thiết cho sự phát triển của cây trồng.

Dùng nước đậu nành để tưới cho cây sẽ giúp cây khỏa mạnh, cải thiện màu sắc của lá, thúc đẩy sự phát triển của cây.

Để làm nước đậu nành tưới cây, bạn có thể làm theo cách sau:

– Xử lý nguyên liệu: Đậu nành mua về cần được xử lý để loại bỏ các chất có hại. Bạn có thể cho đậu nành vào nồi nước và nấu trong khoảng 30 phút. Nghiền nhỏ đậu nành đã nấu chín. Nếu không muốn mất thời gian, bạn có thể mua nước đậu nành sẵn ở các cửa hàng.

– Tần suất tưới cây: Lấy 1 phần nước đậu nành hòa với 5 phần nước rồi tưới cho cây. Chỉ cần tưới cho cây khoảng 2 lần/tuần và tưới một lượng vừa đủ để đất ẩm. Tưới qua nhiều nước đậu nành có thể làm thay đổi độ pH của đất và khiến cây khó hấp thụ dinh dưỡng.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN