Tin vui

TIN TỨC

4 cây cảnh trong nhà bỗng nhiên nở hoa ắt có ‘điềm báo’, gia chủ cần chú ý

Người ta tin rằng những loại cây này ra hoa là điềm lành, gia chủ có thể đón nhận nhiều may mắn, tài lộc trong thời gian sắp tới.

Cây kim tiền

Cây kim tiền luôn được đánh giá cao về ý nghĩa phong thủy. Ngay từ tên gọi, loại cây này đã mang đến cảm giác dồi dào về tiền tài, may mắn. Cây kim tiền cũng dễ chăm sóc, có thể thích ứng với nhiều môi trường sống khác nhau, có thể đặt trong nhà hoặc ở nơi làm việc.

Cây kim tiền hiếm khi ra hoa nên nhiều người lầm tưởng rằng loại cây này chỉ có lá xanh tươi quanh năm. Tuy nhiên, nếu biết chăm sóc đúng cách, cây kim tiền sẽ ra hoa. Hoa kim tiền có hình trụ dài với các nếp uốn lượn như hoa văn trang trí.

Người ta tin rằng, cây kim tiền đâm chồi và ra hoa rực rỡ là điềm báo may mắn, mang lại sự sung túc, phú quý, tài lộc cho gia đình. Vì vậy, những người trồng kim tiền đều mong cây ra hoa.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan là loại cây thân gỗ, được nhiều người yêu thích vì vừa có khả năng thanh lọc không khí cực tốt vừa vượng phong thủy. Loại cây này có khả năng sống tốt, chỉ cần trồng một cành nhỏ xuống đất, chỉ sau một thời gian nó có thể phát triển thành cây lớn.

Mặc dù cây thiết mộc lan dễ sống nhưng không phải lúc nào cây cũng ra hoa. Hoa thiết mộc lan có màu trắng hoặc mâu tím, mọc thành chùm to dài và có mùi thơm dễ chịu. Đối với nhiều người, cây thiết mộc lan ra hoa cũng như “bắt được vàng”. Người ta tin rằng cây thiết mộc lan nở hoa chính là điềm báo tốt lành, chuyện đại sự sắp thành.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cũng là một loại cây cảnh trồng trong nhà được nhiều người yêu thích. Cây này có sức sống tốt. Ngay cả khi bạn quên tưới nước, cây vẫn có thể sống khỏe.

Cây lưỡi hổ không thường xuyên ra hoa. Hoa của cây mọc từ thân. Khi thấy một chồi xanh xuất hiện từ lá thì đó chính là tín hiệu cây nở hoa. Hoa của cây lưỡi hổ có cánh dài mảnh, khi nở sẽ cuộn lại thành vòng xinh xắn.

Người ta tin rằng, cây lưỡi hổ ra hoa, đặc biệt là vào dịp năm mới thì gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc, vạn sự hanh thông.

Cây phát lộc

Cây phát lộc là loại cây phong thủy mang đại cát đại lợi đến cho gia chủ. Việc trồng cây phát lộc không khó. Cây có thể sống trong môi trường đất hoặc nước đều được.

Không phải ai cũng biết, cây phát lộc có thể nở hoa. Hoa của cây có màu trắng, mọc vươn lên từ tán cây trông rất đẹp mắt. Nếu trồng cây dưới đất thì cơ hội cây ra hoa sẽ cao hơn khi trồng trong chậu hoặc trong nước.

Cây phát lộc hiếm khi nở hoa chính vì vậy người ta tin rằng loại cây này ra hoa thì gia chủ sẽ được Thần Tài gõ cửa, tiền vào như nước.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN